Du lịch Hà Nội đón hơn 33 triệu lượt khách năm 2025
25/12/2025 16:03
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô đã đón và phục vụ trên 33,7 triệu lượt khách, tăng 20,87% so với năm 2024, trong đó đón trên 7,82 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,76% so với năm ngoái và trên 25,88 triệu lượt khách nội địa, tăng 20,32 %. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 134,46 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2024.
Năm 2025, TP Hà Nội tiếp tục được các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, vinh danh các giải thưởng uy tín. Cụ thể, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh ở 2 hạng mục "Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á" và "Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á" tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2025.
Bên cạnh đó Hà Nội được bình chọn nằm trong Top 25 Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới (vị trí thứ 2); Top 25 Điểm đến hàng đầu thế giới (vị trí thứ 7) và Top 25 Điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tripadvisor (vị trí thứ 14) do nền tảng du lịch trực tuyến Trip Advisor bình chọn.
Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Phát huy những thành công đã đạt được, trong năm 2026, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 35,8 triệu lượt khách, tăng 6,2% so với ước thực hiện năm 2025. Trong đó đón trên 8,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế (gồm 6,1 triệu lượt khách có lưu trú), tăng 10% so với năm 2025 và 27,2 triệu lượt khách nội địa, tăng 5,1% so với ước thực hiện năm 2025.
Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 160 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với ước thực hiện năm 2025. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt trên 66%, tăng thêm 0,5 điểm % so với ước thực hiện năm 2025.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để đạt được mục tiêu này, trong năm 2026, ngành du lịch Thủ đô sẽ phối hợp với các sở, ngành tham mưu Thành phố triển khai công tác quy hoạch, ưu tiên ngân sách đầu tư hạ tầng du lịch và thu hút nhà đầu tư lớn đối các khu vực dự kiến phát triển thành khu du lịch quốc gia trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cụ thể: Khu du lịch Ba Vì; Khu di tích thắng cảnh du lịch Hương Sơn, Khu du lịch Hồ Tây và vùng phụ cận, Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Đầm Lai Cách, xã Đa Phúc…Đồng thời tổ chức triển khai hiệu quả các đề án phát nâng cấp tuyến du lịch đường thủy dọc khu vực sông Hồng; Đề án phát triển điểm đến du lịch Bảo tàng Bia Hà Nội, làng cổ ở Đường Lâm, Sơn Tây giai đoạn 2024-2030; định hướng đến năm 2035...
Xây dựng và triển khai kế hoạch hình thành một số mô hình du lịch mới gắn với các nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của Thủ đô như: mô hình sản phẩm du lịch sinh thái tại xã Ba Vì, sản phẩm du lịch đêm gắn với khai thác không gian văn hoá - lịch sử, phố cổ - Hồ Tây - sông Hồng tạo nên nét đặc sắc, hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội”, tuyến du lịch phía tây từ trung tâm Thành phố - Quốc Oai - Tây Phương…Tổ chức các chương trình, hội nghị xúc tiến qua đó thu hút các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến nghiên cứu, đầu tư trong lĩnh vực du lịch.
Kinhtedothi - Sáng 25/12, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành nhằm tổng kết hoạt động năm 2025, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ ...
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong năm 2025, ngành Du lịch Thủ đô đã đón và phục vụ trên 33,7 triệu lượt khách, tăng 20,87% so với năm 2024, tro...
Kinhtedothi - Trong năm đầu tiên mô hình chính quyền địa phương hai cấp đi vào vận hành, xã Nội Bài (TP Hà Nội) đã phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương, tạo lập được nhi...
Kinhtedothi – Trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày càng hình thành nhiều mô hình chăn nuôi, trang trại áp dụng quy trình an toàn sinh học và xây dựng chuỗi sản xuất khép kí...
Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, hệ thống tài chính - ngân hàng ngày càng phụ thuộc sâu vào công nghệ và dữ liệu, kéo theo những rủi ro an ninh...
Kinhtedothi - Những ngày cận Giáng sinh, phố Hàng Mã – tuyến phố quen thuộc của khu phố cổ Hà Nội như khoác lên mình “màu áo mới”. Không chỉ rực rỡ bởi sắc đỏ, xanh, vàng...
Kinhtedothi- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần khơi dậy tiềm năng, giúp các làng nghề phát triển những sản phẩm hàng Việt mang bản sắc riêng. Tuy vậy,...
Kinhtedothi - Đầu ra cho sản phẩm OCOP được xem là động lực then chốt, mang tính “sống còn” đối với sự phát triển bền vững của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nh...
Kinhtedothi - Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì vai trò chủ lực trong nền kinh tế số nếu khung pháp lý được hoàn thiện, hệ sinh thái logistics và thanh toán...