Tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối tăng kim ngạch xuất khẩu

22/08/2025 13:57
Kinhtedothi - Tối 21/8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025.

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, định hướng xuất khẩu, sản phẩm đã xuất khẩu hoặc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP Hà Nội như: nông sản (gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều…); thực phẩm (đường, nước mắm, cà phê đóng gói, trà, sản phẩm đóng hộp đông lạnh, mỳ gạo, miến dong, yến…); thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu…); sản phẩm may mặc, lụa tơ tằm; các mặt hàng gạch, ngói, thiết bị nội thất…

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025. Ảnh: Hoài Nam

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, hội chợ năm nay tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream), khu kết nối doanh nghiệp.

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, năm 2025, TP Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu đạt 7%. Thực hiện mục tiêu, Hà Nội đã tăng cường hoạt động xuất khẩu hàng Việt ra thị trường quốc tế. Đến nay, doanh nghiệp Hà Nội đã xuất khẩu hàng hóa tới 205 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Hà Nội như: nông sản; hàng dệt may; giày dép và các sản phẩm từ da; Máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị phụ tùng; thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh; phương tiện vận tải và phụ tùng; điện thoại và linh kiện; hàng gốm sứ; gỗ và các sản phẩm từ gỗ... Các thị trường xuất khẩu chính của Hà Nội là ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, mặc dù kim ngạch xuất khẩu Hà Nội đã tăng trưởng vượt bậc nhưng bên cạnh việc khai thác thị trường truyền thống như ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản… muốn kim ngạch xuất khẩu tăng trường việc mở rộng thị trường là giải pháp mà các doanh nghiệp hướng tới. 


 

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại. Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến đối tác, người tiêu dùng tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội tốt để Nhân dân và du khách được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

“Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 là hoạt động thiết thực thể hiện sự đồng hành của TP Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tận dụng tốt các FTA, đa dạng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng” - ông Nguyễn Thế  Hiệp nhấn mạnh..


Tin xem thêm

ROX Group 5 năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng APEA

KINH TẾ SỐ
13/10/2025 15:08

Kinhtdothi - Tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA) 2025, Tập đoàn ROX tiếp tục ghi dấu ấn với “cú đúp”: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate...

Lần thứ 2 liên tiếp bà Mai Kiều Liên được Fortune vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á

KINH TẾ SỐ
13/10/2025 15:07

Kinhtedothi - Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Ch...

Củng cố niềm tin cho nhà đầu tư vào thị trường tài sản mã hóa Việt Nam

KINH TẾ SỐ
09/10/2025 10:08

Kinhtedothi – Vụ việc liên quan đến dự án tiền ảo AntEx gần đây khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, lo ngại về tính minh bạch của thị trường tài sản mã hóa trong nước. Giớ...

Hà Nội - “lá cờ đầu” phát triển sản phẩm OCOP

KINH TẾ SỐ
09/10/2025 10:03

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội khoá XVII, 5 năm qua, UBND TP đã chỉ đạo tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình mỗi xã...

Thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả

KINH TẾ SỐ
09/10/2025 10:02

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 191/CĐ-TTg ngày 8/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu...

35 hồ chứa thuỷ điện phía Bắc đồng loạt xả lũ

KINH TẾ SỐ
06/10/2025 09:46

Kinhtedothi - Ngày 6/10, 3 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng và hàng chục hồ thuỷ điện nhỏ hơn ở khu vực phía Bắc tiếp tục vận hành xả lũ. Cùng với nhận định v...

Tìm phương án “vá” lỗ hổng trong quản lý thực phẩm chức năng

KINH TẾ SỐ
06/10/2025 09:45

Kinhtedothi - Vài năm trở lại đây, thực phẩm chức năng (TPCN) được nhiều người xem như... “thần dược” với đủ các loại, từ "bổ thần kinh, xương khớp", " giúp đ...

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: “liều thuốc” nhẹ, khó đủ sức hạ nhiệt đầu cơ

KINH TẾ SỐ
06/10/2025 09:44

Kinhtedothi - Bộ Tài chính đề xuất thu thuế 0,1% với giao dịch vàng miếng để tăng minh bạch, hạn chế đầu cơ. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định mức thuế quá thấp, khó đ...

iDepo VIB – Giải pháp tích lũy thông minh với lãi suất đến 6,2%/năm

KINH TẾ SỐ
02/10/2025 10:43

Kinhtedothi - Dù là nhân viên văn phòng vừa có khoản dành dụm đầu tiên, công nhân viên chức muốn sinh lợi từ khoản tiền hưu trí; hay doanh nhân, người có dòng vốn dòng vố...