Amazon kết nối đưa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu

23/07/2025 16:06
Kinhtedothi - Ngày 23/7, Amazon Global Selling Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu " (V-Brands Go Global with Amazon).

Chương trình được triển khai từ năm 2025 đến năm 2027 với 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú cho biết, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình "V-Brands Go Global with Amazon" được công bố và khởi động là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025 - 2027".

Các chuyên gia kinh tế trao đổi cách thức xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại hội nghị. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á Larry Hu cho biết, Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Đồng thời, Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu.

Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.


Sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ảnh: Hoài Nam

Riêng trong năm 2025, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội với xuất khẩu trực tuyến, phát triển hệ sinh thái của ngành, nâng cao năng lực logistics, và hỗ trợ đối tác bán hàng thành công thông qua các chương trình đào tạo. Thêm vào đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng triển khai xây dựng kế hoạch hỗ trợ các cụm công nghiệp lớn.


Cụ thể, vùng Công nghệ cao và Dệt may phía Bắc, tận dụng ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển, cơ sở hạ tầng ICT tiên tiến và chuyên môn sản xuất may mặc sẵn có của khu vực. Vùng Sản xuất và Nông nghiệp phía Nam sẽ phát huy thế mạnh của khu vực trong sản xuất đồ nội thất, điện tử và xuất khẩu nông sản đặc sản

Thông tin từ Amazon Global Selling cho thấy, hiện hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được tăng trưởng ấn tượng, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, các doanh nghiệp này xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới, cho thấy những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.


Tin xem thêm

Sửa luật thuế thu nhập cá nhân: đừng để vừa áp dụng đã lỗi thời

KINH TẾ SỐ
23/07/2025 16:07

Kinhtedothi – Sửa Luật thuế thu nhập cá nhân theo hướng tăng mức giảm trừ gia cảnh, giãn bậc thu thuế là yêu cầu cấp thiết. Tuy nhiên, để chính sách thuế theo kịp đời sốn...

Tìm “lực đẩy dòng vốn mới” cho thị trường chứng khoán 25 năm tuổi

KINH TẾ SỐ
23/07/2025 16:06

Kinhtedothi - “Thị trường chứng khoán cần trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn, là ‘hàn thử biểu’ phản ánh sức khoẻ nền kinh tế” - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn ...

Amazon kết nối đưa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu

KINH TẾ SỐ
23/07/2025 16:06

Kinhtedothi - Ngày 23/7, Amazon Global Selling Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai chương trình "T...

Bão số 3 vừa tan, Biển Đông lại đón áp thấp nhiệt đới

KINH TẾ SỐ
23/07/2025 16:05

Kinhtedothi - Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão dự kiến sẽ gây sóng to, gió lớn. Tàu thuyền hoạt động trên biển, trong vùng nguy hiểm đều có...

Lãi quý 2 cao nhất lịch sử, tổng tài sản Techcombank lần đầu vượt 1 triệu tỷ đồng

KINH TẾ SỐ
22/07/2025 20:45

Kinhtedothi - Trong quý 2/2025, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) đạt lãi trước thuế 7.900 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử, cho thấy hiệu quả...

VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân

KINH TẾ SỐ
22/07/2025 20:45

Kinhtedothi - Theo Thông tư 86/2024/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành, từ tháng 7/2025, mã số thuế cá nhân và mã số thuế hộ kinh doanh sẽ được thống nhất bằng mã định danh ...

Sơn La: phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gắn với nông nghiệp sạch

KINH TẾ SỐ
22/07/2025 20:43

Kinhtedothi - Với lợi thế về nông sản, dược liệu,… Sơn La đã và đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), gắn với xây dựng vùng nguyên l...

Điện Biên: chắp cánh đặc sản Mường Lạn theo chuỗi hàng hóa

KINH TẾ SỐ
22/07/2025 20:41

Kinhtedothi - Không chỉ là sản phẩm bản địa giàu bản sắc, vịt cổ ngắn Mường Lạn (xã Mường Lạn, tỉnh Điện Biên) đang được chính quyền và người dân địa phương định hướng ph...

Hà Nội: không để bị động, bất ngờ trong ứng phó bão số 3

KINH TẾ SỐ
21/07/2025 15:03

Kinhtedothi - Bão số 3 được nhận định sẽ gây mưa lớn diện rộng kéo dài tại nhiều tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội. Hiện, TP đang chỉ đạo các sở ngành, 126 phườn...