Amazon kết nối đưa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu

23/07/2025 16:06
Kinhtedothi - Ngày 23/7, Amazon Global Selling Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu " (V-Brands Go Global with Amazon).

Chương trình được triển khai từ năm 2025 đến năm 2027 với 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú cho biết, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình "V-Brands Go Global with Amazon" được công bố và khởi động là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025 - 2027".

Các chuyên gia kinh tế trao đổi cách thức xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại hội nghị. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á Larry Hu cho biết, Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Đồng thời, Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu.

Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.


Sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ảnh: Hoài Nam

Riêng trong năm 2025, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội với xuất khẩu trực tuyến, phát triển hệ sinh thái của ngành, nâng cao năng lực logistics, và hỗ trợ đối tác bán hàng thành công thông qua các chương trình đào tạo. Thêm vào đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng triển khai xây dựng kế hoạch hỗ trợ các cụm công nghiệp lớn.


Cụ thể, vùng Công nghệ cao và Dệt may phía Bắc, tận dụng ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển, cơ sở hạ tầng ICT tiên tiến và chuyên môn sản xuất may mặc sẵn có của khu vực. Vùng Sản xuất và Nông nghiệp phía Nam sẽ phát huy thế mạnh của khu vực trong sản xuất đồ nội thất, điện tử và xuất khẩu nông sản đặc sản

Thông tin từ Amazon Global Selling cho thấy, hiện hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được tăng trưởng ấn tượng, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, các doanh nghiệp này xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới, cho thấy những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.


Tin xem thêm

Lừa đảo thanh toán bằng mã QR “nóng” trở lại

KINH TẾ SỐ
17/09/2025 15:49

Kinhtedothi - Thanh toán qua mã QR đã trở thành công cụ quen thuộc với người tiêu dùng nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo ng...

Siết quản lý, tăng nặng mức xử phạt hàng giả

KINH TẾ SỐ
17/09/2025 15:47

Kinhtedothi - Thương mại điện tử ở Việt Nam đang trên đà bùng nổ với các nền tảng mua sắm trực tuyến đã trở thành địa chỉ quen thuộc của hàng triệu người tiêu dùng. Tuy n...

Đảm bảo an ninh, thúc đẩy phát triển sản xuất tại khu kinh tế Vũng Áng

KINH TẾ SỐ
15/09/2025 15:19

Kinhtedothi - Khu kinh tế Vũng Áng ở tỉnh Hà Tĩnh thu hút nhiều dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Tại đây, công tác đảm bảo an n...

Thái Nguyên: triển khai nhiều nhiệm vụ, hướng đến giảm nghèo bền vững

KINH TẾ SỐ
15/09/2025 15:18

Kinhtedothi - Sau sáp nhập, địa bàn tỉnh Thái Nguyên trở nên rộng lớn và phức tạp hơn, với tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn tập trung chủ yếu ở các xã khu vực phía Bắc, nơi có địa ...

Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện 3.500kg xương bò không rõ nguồn gốc

KINH TẾ SỐ
11/09/2025 18:25

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn hiện tượng buôn bán tàng trữ thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Ch...

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình vì môi trường bền vững

KINH TẾ SỐ
11/09/2025 18:24

Kinhtedothi - Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 – năm 2025" đã chính thức khởi động, đánh dấu một cột mốc quan trọ...

Kinh tế tư nhân Việt Nam hướng đến mục tiêu “công – tư kiến quốc"

KINH TẾ SỐ
11/09/2025 18:22

Kinhtedothi - Mô hình Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam ra mắt, mở diễn đàn công – tư, huy động trí tuệ, nguồn lực doanh nghiệp (DN) phát triển đất nước. Hội nghị Toàn c...

Phát triển kinh tế nông thôn từ du lịch nông nghiệp

KINH TẾ SỐ
10/09/2025 15:56

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, quỹ đất nông nghiệp thu hẹp, Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống. Đây là g...

Thúc đẩy ngành thủy sản phát triển bền vững

KINH TẾ SỐ
10/09/2025 15:55

Kinhtedothi - Công tác bảo vệ, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản là một trong những nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản của Thủ đô...