Amazon kết nối đưa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu

23/07/2025 16:06
Kinhtedothi - Ngày 23/7, Amazon Global Selling Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu " (V-Brands Go Global with Amazon).

Chương trình được triển khai từ năm 2025 đến năm 2027 với 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam; hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú cho biết, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình "V-Brands Go Global with Amazon" được công bố và khởi động là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025 - 2027".

Các chuyên gia kinh tế trao đổi cách thức xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại hội nghị. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á Larry Hu cho biết, Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu. Đồng thời, Amazon nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những công cụ và chuyên môn cần thiết để thành công với thương mại điện tử toàn cầu.

Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.


Sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ảnh: Hoài Nam

Riêng trong năm 2025, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy các nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội với xuất khẩu trực tuyến, phát triển hệ sinh thái của ngành, nâng cao năng lực logistics, và hỗ trợ đối tác bán hàng thành công thông qua các chương trình đào tạo. Thêm vào đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng triển khai xây dựng kế hoạch hỗ trợ các cụm công nghiệp lớn.


Cụ thể, vùng Công nghệ cao và Dệt may phía Bắc, tận dụng ngành công nghiệp bán dẫn đang phát triển, cơ sở hạ tầng ICT tiên tiến và chuyên môn sản xuất may mặc sẵn có của khu vực. Vùng Sản xuất và Nông nghiệp phía Nam sẽ phát huy thế mạnh của khu vực trong sản xuất đồ nội thất, điện tử và xuất khẩu nông sản đặc sản

Thông tin từ Amazon Global Selling cho thấy, hiện hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được tăng trưởng ấn tượng, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, các doanh nghiệp này xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới, cho thấy những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế.


Tin xem thêm

Nghệ An: nỗ lực xây dựng sản phẩm – tour du lịch để khai thác tối đa tiềm năng

KINH TẾ SỐ
02/12/2025 15:25

Kinhtedothi – Nghệ An được đánh giá giàu tiềm năng, lợi thế về du lịch, tuy nhiên việc phát triển lâu nay vẫn được xem là chưa tương xứng. Để tiếp tục khai thác tối đa nh...

Quảng Ngãi: khẩn trương khôi phục sản xuất nông nghiệp sau mưa bão

KINH TẾ SỐ
02/12/2025 15:21

Kinhtedothi - Mưa lũ cuối năm gây thiệt hại lớn cho nông nghiệp Quảng Ngãi. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân đang gấp rút khôi phục đồng ruộng, ao nuôi để ổn định...

Vẫn “nóng” cuộc chiến chống hàng lậu, hàng giả dịp cuối năm

KINH TẾ SỐ
01/12/2025 12:12

Kinhtedothi – Dịp cuối năm, giáp Tết là thời điểm thị trường sôi động nhất, kéo theo nguy cơ bùng phát các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh...

Hà Nội dồn lực cho giai đoạn tăng trưởng mới

KINH TẾ SỐ
01/12/2025 12:11

Kinhtedothi - Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đạt tăng trưởng hai con số (từ 11% trở lên) ngay từ năm 2026 và cả giai đoạn 2026-2031. TP. Hà Nội đang dồn lực cho...

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

KINH TẾ SỐ
01/12/2025 12:10

Kinhtedothi - GGI và Goldwind hợp tác phát triển ngành công nghiệp lưu trữ năng lượng với dây chuyền tự động hóa 92%, khẳng định doanh nghiệp Việt từng bước làm chủ công ...

Nâng ngưỡng thuế lên 500 triệu đồng – vẫn dưới kỳ vọng thực tế

KINH TẾ SỐ
01/12/2025 12:09

Kinhtedothi - Đề xuất nâng ngưỡng doanh thu miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm được xem là bước tiến lớn, thể hiện tinh thần tiếp thu của cơ quan quản lý....

Bão vào Biển Đông gây sóng cao đến 9m, biển động dữ dội

KINH TẾ SỐ
26/11/2025 07:45

Kinhtedothi - Hôm nay (26/11), bão trên vùng biển Philippines đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 15 ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền nước ta trong năm 2025.

Sửa đổi, bổ sung quy định về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến chào bán, phát hành cổ phiếu riêng lẻ

KINH TẾ SỐ
26/11/2025 07:44

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định số 306/2025/NĐ-CP ngày 25/11/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành ch...

Quy định điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ

KINH TẾ SỐ
26/11/2025 07:43

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 304/2025/NĐ-CP ngày 25/11/2025 quy định điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ.