Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nhóm nhạc BTS dự kiến tổ chức chuyến lưu diễn mới với 65 buổi hòa nhạc (concert) trên toàn thế giới vào năm tới. Đặc biệt, hơn 30 concert lưu diễn thế giới của BTS đã được lên lịch tại Mỹ.
Sau khi toàn bộ 7 thành viên BTS hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 6 năm nay, nhóm đang tập trung thực hiện một album mới. Đây sẽ là album phòng thu tiếp theo của BTS sau 6 năm, kể từ album “Be” ra mắt năm 2020. Album này dự kiến phát hành vào cuối tháng 3/2026.
Năm 2020, BTS đã hủy chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới do đại dịch COVID-19. Trong khoảng thời gian 2021 - 2022, dù không có tour diễn nhưng BTS đã tổ chức 12 buổi hòa nhạc tại 4 thành phố. Đêm diễn gần nhất có sự góp mặt của cả 7 thành viên BTS là tại Las Vegas (Mỹ) vào tháng 4/2022.
Nhóm nhạc Kpop BTS. Ảnh: Big Hit Music
Theo Pollstar, một tạp chí âm nhạc của Mỹ, BTS đã kiếm được khoảng 300 triệu USD doanh thu từ các buổi hòa nhạc từ năm 2015 đến 2022. Tuy nhiên, doanh thu hòa nhạc thực tế của BTS có thể còn cao hơn nhiều so với ước tính của Pollstar.
Sau khi thông tin về chuyến lưu diễn mới lan truyền, công ty quản lý của BTS - Big Hit Music - phản hồi rằng: "Lịch trình và quy mô của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mới của BTS vẫn chưa được quyết định”.
Song, tin tức này vẫn gây tranh luận trên cộng đồng trực tuyến Hàn Quốc. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng với thông tin BTS sẽ ưu tiên tổ chức hòa nhạc ở Mỹ, đồng nghĩa với việc cơ hội để khán giả trong nước có thể gặp nhóm sẽ thu hẹp.
Dù vậy, trong bối cảnh Kpop ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn cầu và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng ở thị trường Mỹ, việc BTS ưu tiên phát triển ở Mỹ cũng là tất yếu.
BTS đã gián đoạn hoạt động nhóm khoảng 3 năm vì các thành viên phải nhập ngũ. Nhưng danh tiếng và sức ảnh hưởng của nhóm vẫn rất mạnh mẽ.
Mới đây, tạp chí Rolling Stone đã chọn ca khúc "Spring Day" của BTS vào danh sách 250 bài hát hay nhất thế kỷ 21. "Spring Day" được xếp hạng 37, vị trí cao nhất trong số ít các ca khúc Kpop có mặt trong danh sách.
Ở các tuần lễ thời trang lớn gần đây như New York, Milan và Paris, các thành viên BTS cũng tạo ra giá trị truyền thông (EMV) lớn cho các thương hiệu. Theo nền tảng tiếp thị Lefty, thành viên BTS tạo ra 39,26 triệu USD EMV thông qua các bài đăng trên Instagram.
Các chàng trai xuất hiện tại hàng ghế đầu các show diễn với vai trò đại sứ thương hiệu: RM đại diện cho Bottega Veneta, Jin với Gucci, Jimin với Dior, V với Celine và Jungkook với Calvin Klein.
Một trong số "con bạc" trong vụ án đánh bạc nghìn tỉ đồng tại khách sạn Pullman là ca sĩ Vũ Ngọc Hà, thường gọi là Vũ Hà (54 tuổi, trú tại TP Hồ Chí Minh).
Kinhtedothi - Ca sĩ Siu Black, giọng ca từng được mệnh danh là “Họa mi núi rừng”, đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức chống độc sau khi ngất xỉu tại nhà và nhập ...
Vượt qua 28 thí sinh đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, Hoàng Ngọc Như, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Sinh vi...
Kinhtedothi - Thủy long ngâm vừa lên sóng trên Mango TV và chuẩn bị phát sóng trên đài Hồ Nam, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả Trung Quốc và quốc tế. Vớ...
“Because there is no next life” (tạm dịch: Bởi vì không có kiếp sau) kể về câu chuyện của ba người phụ nữ 41 tuổi kiệt sức vì công việc và việc nuôi dạy con cái. Phim có ...
Ngày 22/10, tại khuôn viên Đại học Vân Nam (Trung Quốc), đoàn phim "Giày khiêu vũ đỏ" - dự án có sự tham gia của Châu Dã trong vai chính - gây bức xúc khi để xảy ...
Kinhtedothi - Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là “điểm hẹn giao thương, văn hóa và thương mại” mà còn là ngày hội ...